Trường Tiểu học An Phước B được thành lập cách đây trên 30 năm và có 2 lần đổi tên trường. Đầu tiên trường Tiểu học An Phước A, đến năm 1995 đổi tên trường Tiểu học An Phước B nhưng vẫn chung một điểm với trường THCS An Phước. Đến năm 1997 được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo xây dựng cơ sở mới với 2 điểm: Điểm Phú Hội 2 phòng cấp 4 và điểm chính Phú An 10 phòng cấp 4. Nhà trường được tách riêng biệt từ đây. Năm 2004 được đầu tư xây dựng thêm 4 trệt mái bằng, năm 2007 xây thêm 4 phòng lầu và xây dựng hàng rào kiên cố cũng như có đầy đủ các phòng chức năng. Trường nằm dọc theo huyện lộ 902 cách trung tâm xã 2km, huyện 2km thuận lợi cho việc giao thông của giáo viên, phụ huynh và học sinh đi lại dễ dàng trong hai mùa mưa nắng. Nhưng nơi đây là nông thôn sâu, đời sống của người dân chủ yếu làm ruộng.

4

Năm học 2016 – 2017 trường có 22 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Chia ra: Quản lý: 02, giáo viên: 17, nhân viên: 03. Biên chế 21, hợp đồng: 01 (bảo vệ). Đảng viên: 17. Tổng số 09 lớp với 232 học sinh, tất cả được học 2 buổi / ngày.

Diện tích khuôn viên nhà trường là 6262 m2, thoáng mát, có cây xanh, hoa kiểng. Nhà nước đầu tư xây dựng 20 phòng, trong đó có 10 phòng cấp 3 và 10 phòng cấp 4; 10 phòng dùng để học với 10 lớp và các phòng chức năng, có sân chơi, bãi tập.

Nguồn tài chánh của trường chủ yếu từ ngân sách với kinh phí tự chủ của năm 2017 là 198 000 000VNĐ, kinh phí không tự chủ 2 124 000 000VNĐ.

Năm học 2015 – 2016 trường có 22 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Chia ra: Quản lý: 02, giáo viên: 16, nhân viên: 03. Biên chế 21, hợp đồng: 01 (bảo vệ). Đảng viên: 14. Tổng số 10 lớp với 235 học sinh, tất cả được học 2 buổi / ngày.

Diện tích khuôn viên nhà trường là 6262 m2, thoáng mát, có cây xanh, hoa kiểng. Nhà nước đầu tư xây dựng 20 phòng, trong đó có 10 phòng cấp 3 và 10 phòng cấp 4; 10 phòng dùng để học với 10 lớp và các phòng chức năng, có sân chơi, bãi tập.

Nguồn tài chánh của trường chủ yếu từ ngân sách với kinh phí tự chủ của năm 2016 là 127 000 000VNĐ, kinh phí không tự chủ 2 046 000 000VNĐ.

hh

Trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 ngày 17 tháng 4 năm 2008 và tái công nhận chuẩn quốc gia ngày 02 tháng 6

năm 2015.

Trường 2 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh chứng nhận tập thể Lao

động xuất sắc. Năm học 2013-2014, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền từ năm học 2012-2013, 2013-2014.

Năm học 2014-2015, được Chủ tịch UBND huyện chứng nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Chi bộ được công nhận: Chi bộ trong sạch vững mạnh.

1

Nhằm không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục, dạy học, hoàn thiện các tiêu chí trường chuẩn quốc gia và tiến lên mức 2. Để có chất lượng bền vững, giải pháp lâu dài, trường tiến hành tự đánh giá chất lượng giáo dục theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục & Đào tạo Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên ngày 23/11/2012 và công văn số 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD của Bộ Giáo dục về hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên ngày 28/12/2012.

Mục đích tự đánh giá là nhà trường tự xem xét, tự kiểm tra chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Nhà trường có cơ cấu bộ máy tổ chức và quản lý phù hợp với qui định trong Điều lệ trường Tiểu học. Tổ chức học đủ 5 khối lớp. Có đủ tổ văn phòng, tổ chuyên môn hoạt động rất tích cực, sinh hoạt tốt, đã thật sự phát huy có hiệu quả khi triển khai các hoạt động giáo dục. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Quản lý hành chính, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, tài chính, tài sản tốt.

7

Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng có đủ trình độ, năng lực thực hiện tốt các hoạt động giáo dục ở địa phương. Giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn trở lên, đủ năng lực và trách nhiệm trong công tác giảng dạy. Nhân viên nhà trường đủ để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhà trường có khuôn viên, cổng trường, biển tên trường, tường rào bảo vệ; có sân chơi, bãi tập theo quy định của Điều lệ trường tiểu học. Có đủ phòng học, bảng, bàn ghế cho giáo viên, học sinh. Phòng chức năng, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác quản lý, dạy và học theo quy định. Đủ công trình vệ sinh của giáo viên, học sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục. Thư viện đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học cấp đủ cho các lớp và được giáo viên sử dụng có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng trong từng tiết dạy.

5

Nhà trường đã thực hiện tốt chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục. Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tham gia thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Hiệu quả hoạt động giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao đáp ứng mục tiêu giáo dục của địa phương. Trường đã tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc, giáo dục thể chất, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, tạo cơ hội để học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực, chủ động và sáng tạo.